Những thủ tục cần thiết để lắp đặt phòng net tại Đồng Nai

By | 21:01 1 comment

         Xin chia sẻ đến các bạn bài viết các thủ tục và quy định khi lắp đặt phòng net tại Đồng Nai. Hãy cùng tham khảo chúng ta cần phải làm gì trong các thủ tục và quy định khi lắp đặt phòng net  tại Đồng Nai
Đồng Nai là một tỉnh nằm trong tam giác vàng kinh tế Đồng Nai – Tp. HCM- Bình Dương. Với dân số 70% trong độ tuổi lao động, vài năm trở lại đây việc kinh doanh quán net ở Đồng Nai rất phát đạt. Tuy nhiên để thành lập một quán net tốt về mọi mặt thì không hề đơn giản chút nào. Vấn đề đầu tiên chính là các thủ tục pháp lý.

          Xã hội ngày càng phát triển thì càng phát sinh nhiều các tranh chấp, kiện cáo, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ phát sinh thêm nhiều các thủ tục. Các thủ tục hành chính không có hàm ý “hành là chính” mà chính là phục vụ và bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của nhà kinh doanh.  
          Đối với bất kỳ ngành kinh doanh nào việc bị đoàn kiểm tra liên nghành 814 hỏi thăm liên tục là điều rất bình thường đặc biệt là đối với ngành nghề nhạy cảm như kinh doanh net. Rất nhiều các quán net game vẫn cứ "cố đấm ăn xôi" trong khi chỉ thiếu một vài giấy tờ  hay không chủ động trong việc nộp thuế, trong khi đó chỉ một buổi sáng là chúng ta có thể hoàn tất các thủ tục này. Vì vậy cách tốt nhất là chúng ta hãy tự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, hoàn thành các thủ tục và chọn giờ hoàng đạo để xuất hành.Lời khuyên của chúng tôi hoặc cố gắng để là người tới sớm nhất, hoặc hãy đi vào buổi chiều tránh việc phải chờ đợi.
Lắp đặt phòng net cần những thủ tục hành chính gì?
1. Hợp đồng thuê nhà mở quán net
Nếu bạn không có sẵn mặt bằng thì việc làm hợp đồng thuê nhà là một điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Theo quy định của pháp luật(Điều 492 của bộ luật dân sự) thì thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên sẽ phải công chứng và chứng thực hợp đồng thuê nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc bên cho thuê sẽ phải nộp các loại thuế theo luật kinh doanh. Điều này là bất lợi rất lớn cho chúng ta khi đi thuê nhà, bởi các chủ cho thuê thường không muốn mất một khoản tiền thuế hoặc ngại các thủ tục phiền phức.
Thực tế đã có rất nhiều vụ kiên cáo, tranh chấp liên quan đến vấn đề này ,nên chúng tôi khuyên bạn, hãy nắm thật rõ luật và chơi làm sao cho đúng luật để không bị phiền phức sau này, và cũng không bị phân tâm bởi những cái không đáng xảy ra.
Các giấy tờ cần thiết để làm các thủ tục công chứng thuê nhà
+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà (Bản chính và 02bản sao);
+ CMTND, sổ hộ khẩu của bên cho thuê (Bản chính và 02bản sao);
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bên thuê nhà (Bản chính và 02bản sao);;
+ CMTND, sổ hộ khẩu của người đại diện theo pháp bên thuê (Bản chính và 02bản sao);
+ Hợp đông thuê nhà (Bản chính - đối với hồ sơ nộp cho Văn phòng dăng ký QSDĐ)
Đối với trường hợp bên cho thuê không muốn đóng thuế và làm các thủ tục rườm rà khác, nhưng bạn thấy địa điểm rất cần thiết và không thể tìm được địa điểm khác, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về bên cho thuê, về lịch sử của mặt bằng mà bạn đang thuê. Một điều quan trọng là tiền đặt cọc và hợp đồng, tiền đặt cọc sẽ ràng buộc họ, hãy lưu ý ghi thật rõ ràng các nghĩa vụ của họ khi đơn phương chấm dứt hợp đồng, và nên có thêm chữ kí của một vài người thân của cả 2 bên để xác nhận. Hãy đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra.
 2. Hợp đồng đăng ký làm đại lý cung cấp dịch vụ internet công cộng.
Mọi người thường hay phân vân không biết nên sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào. Đối với đường truyền mạng cho quán net thì chắc chắn chúng ta phải sử dụng đường truyền cáp quang. Đơn cử có 2 nhà mạng cung cấp đường truyền cáp quang phổ biến là Viettel và FTP. Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thì việc các nhà mạng cạnh tranh, lấy uy tín và chất lượng lên hàng đầu, dịch vụ bên nào cũng có những điểm mạnh và hạn chế. Bạn cứ lựa chọn nhà mạng nào gần nơi bạn mở quán để có thể hỗ trợ kịp thời cũng như thuận tiện cho các thủ tục khác.
Một số các giấy tờ và quy định khi đăng ký làm đại lý cung cấp dịch vụ internet công cộng:
Đối với cá nhân Việt Nam (Quốc tịch Việt Nam), sinh sống tại Việt Nam
Bản sao CMND hợp lệ hoặc các giấy tờ xác nhận nhân thân khác như CMT quân đội, công an.
Đối với cá nhân người nước ngoài đang cư trú và sinh sống tại Việt Nam
Bản sao Hộ chiếu
Bản sao Giấy phép lưu trú tại Việt Nam hoặc giấy bảo lãnh của một tổ chức hoặc cơ quan có tư cách pháp nhân tại Việt Nam (nếu không có giấy bảo lãnh thì phải đặt cọc 2.000.000 VND. Khoản đặt cọc này sẽ được hoàn trả ngay sau khi khách hàng chấm dứt hợp đồng và hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cước phí).
Đối với Doanh nghiệp, Tổ chức hoặc Văn phòng đại diện
Chữ ký của người có thẩm quyền và con dấu hợp pháp.
Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh; hoặc Bản sao giấy phép hoạt động (nếu doanh nghiệp chỉ có con dấu vuông)
Bản sao Hợp đồng thuê văn phòng (nếu có).
Đối với các Đại lý Internet công cộng
Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ Internet công cộng
Chứng minh thư nhân dân của người làm đại diện (bản photo có công chứng)
Hợp đồng thuê văn phòng hoặc giấy chứng nhận sử hữu nhà nơi đặt đại lý (bản sao có công chứng)
Chứng chỉ tin học tối thiểu trình độ A (bản sao có công chứng) của chủ đại lý hoặc nhân viên do chủ đại lý thuê.
Đối với các Đại lý uỷ quyền Viettel
Giấy giới thiệu của Viettel Mobile hoặc hợp đồng đại lý với Viettel Mobile còn hiệu lực.
Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh; hoặc Bản sao giấy phép hoạt động (nếu doanh nghiệp chỉ có con dấu vuông).
Bản sao Hợp đồng thuê văn phòng (nếu có).
Thủ tục thay đổi thông tin trên Hợp đồng.
Khách hàng yêu cầu thay đổi thông tin trên hợp đồng phải là chính chủ; đã thanh toán hết các khoản nợ cước (tính đến thời điểm đề nghị thay đổi) và mang theo giấy tờ sau đến các điểm giao dịch của Viettel :
(Bao gồm: Tạm ngừng, Khôi phục, Chuyển nhượng Hợp đồng, Sang tên, Chuyển đổi địa điểm sử dụng và các yêu cầu về biến động dịch vụ khác…).
Bản gốc Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.
Giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân, pháp nhân.
Nếu đi làm thay cho chủ hợp đồng thì ngoài các giấy tờ trên phải kèm theo Giấy Ủy quyền của chủ hợp đồng có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương.


3. Giấy phép kinh doanh
giay phep lap dat phong net tai Dong Nai

5. Chứng chỉ tin học
Tốt nhất để kinh doanh và kiểm soát hiệu quả phòng net thì bạn ít ra cũng phải có bằng A tin học quốc gia.
6. Nội quy sử dụng internet
Cái này bạn có thể liên hệ bên nhà cung cấp dịch vụ internet để lấy nội quy.
7. Nội quy, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy
Về nội quy và bình cứu hỏa thì bạn liên hệ với bộ phận bên PCCC của địa phương hoặc quận huyện để xin. Bạn nên tuân thủ đúng các nguyên tắc để đảm bảo an toàn cũng như phù hợp với các quy định.
8. Sơ đồ phòng máy.
Đánh số thứ tự các máy rồi làm một sơ đồ phòng máy, điều này cũng nằm trong quy định. Ghi rõ máy chủ, vị trí và số thứ tự của từng máy con giúp cho người quản lý cũng như khách hàng biết được vị trí và số máy.
9. Nghị định số 97/2008/NĐ- CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét:

  1. Cám ơn ban chia sẻ.
    Tham khảo thêm
    Lắp đặt phòng net trọn gói
    Website: https://orbitgaming.com.vn/

    Trả lờiXóa