Tư vấn cách chọn máy chủ bootrom

By | 20:18 Leave a Comment
         Bạn đang cần lắp đặt phòng net? Bạn đang có ý tưởng đầu tư sử dụng server bootrom tuy nhiên lại không biết cách chọn máy chủ như thế nào cho hiệu quả. Bài viết này mình sẽ giới thiệu cách chọn MÁY CHỦ BOOTROM .
máy chủ bootrom 01


        Server bootrom tiếng Việt gọi là MÁY CHỦ BOOTROM là một thành phẩn không thể thiếu khi lắp đặt phòng net bootrom, server bootrom là bộ não của phòng net, có chức năng chứa image máy trạm và làm game server. .Server là một máy tính, nhưng với những chức năng và cấu hình, tính chất khác, lớn hơn máy tính chơi game, dùng hệ điều windows hoặc linux.  Cấu hình server bootrom mạnh yếu khác nhau dựa trên số lượng máy tính phòng net để có cấu hình phù hợp. 
           Tùy thuộc vào kinh tế và quy mô của phòng net để chúng ta lựa chọn cấu hình server máy chủ phòng net bootrom như thế nào cho phù hợp, nếu kinh tế eo hẹp bạn có thể lựa chọn mua cấu hình server bootrom giá rẻ, với người có điều kiện hơn thì lựa chọn server bootrom nhập khẩu là giải pháp an toàn hơn. Chúng ta KHÔNG NÊN sử dụng máy tính chơi game dùng làm server bootrom hoặc mua server bootrom cũ bởi giá thành rẻ hơn chả được bao nhiêu nhưng phiền phúc nó mang lại thì có lẽ là rất nhiều.
Chúng ta có thể lựa chọn cấu hình dựa trên lý thuyết tốt nhất để mua server bootrom như sau:
- Cứ 10 đến 15 máy nên có 1 card mạng
- Khoảng 20 máy nên có 1 ổ SSD 120GB.
- Khoảng 15 máy nên gắn thêm 8GB RAM
Nếu server sử dụng ổ SSD và ổ chứa game với tốc độ 6Gb/s thì trên main server phải có cổng sata phù hợp với nó. Trong trường hợp server kéo với số máy trạm trên 30 máy thì chí ít phải gắn thêm 1 ổ SSD nữa vậy chi tổng là 03 ổ cứng " nếu dòng main chỉ có 02 cổng sata 3 thì còn 1 ổ còn lại chắc chắn phải gắn vào sata 2 3Gb/s rồi? Tốc độ sẽ giảm đi 50% dẫn đến tình trạng thắt cổ chai " lâu lâu đang chạy bỗng đứng máy + treo là do hiện tượng này.
       Tuy lý thuyết là thế nhưng phần cứng của server bootrom như thế nào cũng một phần do tay nghề của kỹ thuật viên cài đặt bootrom họ thiết lập máy chủ bootrom của bạn như thế nào.
              Nên cài phầm mềm bootrom nào tốt nhất cho MÁY CHỦ BOOTROM 
Với mỗi phần mềm bootrom hiện nay nó đều có những điểm mạnh yếu khác nhau, với CSMBoot, Gcafe thì giao diện đã được Việt hóa ~ 100% giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác hơn khi hiểu chức năng nhiệm vụ của từng phần.
Với các phần mềm bootrom linux như NXD hay CSMBoot thì phần nào đó yêu cầu phần cứng thấp hơn so với các phần mềm bootrom chạy trên nền windows hiện nay như Gcafe, CCBoot. đây là một trong những yếu tố bạn lựa chọn cấu hình server bootrom tốt cho phòng net của mình.

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: