Những sai lầm khi game thủ tự xây cấu hình máy tính chơi game

By | 21:15 1 comment
Việc xây dựng cấu hình máy tính chơi game vô cùng khó khăn và căng thẳng. Có vô vàn những thứ chúng ta có thể làm sai trong quá trình này, và bất kỳ việc nào trong đó cũng có thể đội chi phí của chúng ta lên một cách kinh khủng. Thế nhưng chỉ có trời mới biết tại sao chúng ta lại mắc những sai lầm đó.
cau hinh may tinh choi game tot

1. Ham hố những Chip khủng, VGA khủng...
Có một thực tế hiện nay là phần đông những người dùng máy tính ở Việt Nam hiện nay vẫn tin rằng phải có chip khủng, VGA khủng mới là tốt nhất để chơi game.
Game thủ có xu hướng xây dựng cau hinh may tinh choi game  mới để chơi game mới, thay vì quan tâm đến nhu cầu chơi game của mình, quan tâm đến hiệu năng của các thiết bị phần cứng.
Hậu quả là chỉ đến khi mua xong, sau khi hả hê với những thiết bị phần cứng đắt tiền đầy sức mạnh chúng ta mới biết rằng mình đã "Lấy dao mổ trâu để giết gà", khi mà không phải ai cũng chơi những trò chơi sử dụng hết sức mạnh của các thiết bị đó.
Chưa kể đến việc các linh kiện không tương thích với nhau còn gây ra hiện tượng "thắt cổ chai".
2. Vấn đề phần mềm bản quyền
phan mem cau hinh may tinh choi game

Bao nhiêu tiền thì đủ cho một bộ PC chơi game hoàn hảo? Con số này có thể lên đến hàng chục triệu đồng tuỳ theo khả năng dư giả tài chính của game thủ. Thế nhưng không phải ai trong số đó cũng sẵn sàng bỏ ra vài trăm ngàn đồng để mua một phần mềm có bản quyền để trang bị cho "chiến hữu"của mình.
Sẽ rất là khó để nói việc này là đúng hay sai, khi mà ở Việt Nam hiện nay thực trạng dùng chui phần mềm đã trở nên quá là phổ biến. 
Bỏ thêm vài trăm ngàn đồng cho một phần mềm diệt virus bản quyền sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ xâm hại đến cỗ máy chơi game của bạn, hay một lượng chi phí vừa phải dành cho hệ điều hành có bản quyền (điều mà hầu hết người Việt Nam hiện nay bỏ qua) sẽ giúp hệ thống của bạn luôn trong tình trạng an toàn cũng như được bảo vệ tốt nhất. Với số tiền khá lớn bỏ ra cho một bộ PC mơ ước, tin rằng việc "tăng thêm đạn dược" cho các phần mềm bản quyền quan trọng sẽ giúp game thủ đạt được những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất.
3. Thiếu những thứ tưởng như không thể thiếu

Nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta thường tự tin vào khả năng của mình đến mức không thèm xem hướng dẫn lắp ráp kèm theo thiết bị. Rồi cho đến cả việc thiếu những dây cáp kết nối (thiếu dây SATA chẳng hạn) do trong lúc nhận sản phẩm bạn quá vui với "đồ chơi mới" nên không để ý xem cần bao nhiêu dây kết nối là phù hợp với nhu cầu của mình ở nhà (lắp 2-3 HDD cùng lúc chẳng hạn). Rồi đồ nghề lắp ráp máy, rồi việc một số GPU cần cáp điện riêng biệt mà ổ cắm nhà bạn không tương thích,...
4. Không bao giờ thấy thoả mãn với bộ PC của mình.
cau hinh may tinh choi game 10 trieu

Đối với những Gamer chúng ta, việc sở hữu một cỗ máy PC đầy sức mạnh để chơi game luôn là niềm mơ ước từ thuở bé. Thế nhưng ngay cả khi đã hiện thực hoá được ước mơ của mình thì chính chúng ta lại bị ảnh hưởng bởi sự cầu toàn của mình, luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Sự chuẩn bị và lên kế hoạch kĩ lưỡng sẽ giúp bạn tránh gặp phải những vấn đề phiền toái được nhắc đến ở trên. Hãy sáng suốt và tỉnh táo để có thể có cho mình sự thoải mái nhất khi sắm sửa một cỗ máy mới.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét: